[Lưu Ý] Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 17-12-2023 - Lượt xem: 148

Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (89 Thành Thái, Phường 14, Q-10, TP Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM đưa ra lời khuyên kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân hiểu rõ hơn về Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà từ đấy các bạn có thể nắm rõ kiến thức cũng như có giải pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và khám, điều trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết những ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà để phục vụ người bị mắc bệnh khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị mắc bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho bệnh nhân.

Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà

Da đầu có vảy trắng tác nhân cũng như cách điều trị ở nhà tổng hợp những thông tin dễ thấy nhất sẽ được gửi đến Quý người đọc trong bài viết bên dưới.

Nguyên nhân da đầu có vảy trắng

Tình trạng vảy trắng xuất hiện trên da đầu có thể xảy ra tại mọi lứa tuổi, nhiều đối tượng khác nhau. Tình trạng này có thể do những lý do sau gây nên như:

Do gàu

Da đầu ngứa có vảy trắng là một trong một số dấu hiệu điển hình của gàu. Gàu là tình trạng da đầu phổ biến, hay thấy hiện nay. Bệnh gây tình trạng vảy trắng trên da đầu rớt ra nhiều, đôi khi hình thành các mảng lớn dính cứng vào tóc.

Do nấm da đầu

Nấm da đầu nguyên nhân cơ bản thường là do da đầu quá bẩn, nguồn nước gội đầu bị ô nhiễm, đi ngủ khi tóc còn chưa khô, dùng chung khăn với người bị nhiễm nấm,…

Bệnh gây ngứa ngáy, lở loét, nhiều vảy trắng xuất hiện trên da đầu. Nếu không nhanh chóng điều trị, những mảng loét ngày một lan rộng, xuất hiện nhiều vảy trắng bong tróc. Nếu càng gãi nhanh tình trạng này sẽ càng lây lan mau chóng sang các vùng khác.

Bệnh viêm da tiết bã nhờn

Viêm da tiết bả nhờn cũng là một trong các lý do gây hiện tượng vảy trắng nhiều trên da đầu. Các vảy trắng này thường liên kết với nhau thành từng mảng lớn. Kèm theo đó là hiện tượng da đầu luôn bị ngứa ngáy, rụng tóc nhiều.

Bệnh á sừng

Bệnh á sừng là trường hợp những lớp sừng xuất hiện trên da đầu làm cho hoạt động của tuyến bã nhờn mạnh hơn. Tuy không gây ngứa nhiều nhưng sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành nhiều ở vùng da bị thương tổn có vảy trắng bong tróc.

Bệnh vảy nến

Dấu hiệu là tình trạng da đầu bị khô bong tróc, xuất hiện nhiều vảy trắng hoặc màu bạc che phủ trên da đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu, mất thẩm mỹ da đầu.

Ung thư da

Người bệnh cảm thấy gàu nhiều bất thường, từng mảng vảy trắng dày đặc, nhiều bã nhờn, gây khó chịu, ngứa ngáy, tóc rụng nhiều bất thường. Là một số triệu chứng bạn tuyệt đối không chủ quan, cần thăm khám nhanh chóng vì đây có thể là dấu hiệu ung thư da.

Cách chữa trị da đầu có vảy trắng hiệu quả ở nhà

Khi gặp phải tình trạng da đầu ngứa có vảy trắng mức độ nhẹ, người bệnh có thể áp dụng những cách đơn giản, phổ biến sau để điều trị tại nhà như:

Trị da đầu có vảy trắng bằng bồ kết

Trong thành phần của bồ kết có chứa Saponin, chất này có khả năng giúp kháng khuẩn cũng như kháng viêm rất hiệu quả. Dùng bồ kết làm dầu gội đầu sẽ giúp cân bằng độ PH trên da đầu, phòng tránh vi khuẩn và nấm phát triển, phục hồi các hư tổn, kích thích mọc tóc nhanh, đồng thời mẫu bỏ trường hợp da đầu ngứa có vảy trắng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Phơi khô bồ kết rồi đem nướng lên cho tới lúc có mùi thơm.
  • Bước 2: Đập nhỏ bồ kết đã phơi khô, sau đó cho vào nồi nước đun sôi khoảng 2 – 3 phút.
  • Bước 3: Khi nước nguội thì sử dụng nước này để gội đầu. Vừa gội vừa massage nhẹ nhàng trên da đầu thư giãn khoảng 10 phút, sau đó gội sạch lại với nước.

Thực hiện na ná như vậy, mỗi tuần 3 lần, duy trì liên tục trong vòng 1 tháng để cảm thấy được sự thuyên giảm rõ rệt tình trạng ngứa cũng như một số vảy trắng.

Sử dụng dầu oliu

Trong thành phần của dầu oliu có chứa chất dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa, có lợi ích giúp làm mềm tế bào biểu bì, kháng viêm tốt, rụng các vảy trắng nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 ít dầu oliu cho vào một chén nhỏ rồi đem đun sôi.
  • Bước 2: Để dầu nguội một lúc thì thoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng từ 2 – 3 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong.
  • Bước 3: Ủ tóc tóm lại qua đêm cũng như gội lại bằng nước sạch vào sáng ngày hôm sau.

Kiên trì áp dụng cách này hàng ngày sẽ giúp cải thiện bệnh tình trạng da đầu ngứa có vảy trắng nhanh chóng.

Địa điểm điều trị da đầu có vảy trắng an toàn, hiệu quả

Đối với việc sử dụng các cách dân gian chữa trị da đầu có vảy trắng, ngứa ngáy khó chịu. Cần kiên trì dùng trong thời gian dài mới đạt được hiệu quả, cũng như chỉ có công dụng chữa trị với một số hiện tượng vảy ngứa nhẹ.

Nếu việc điều trị ở nhà không hiệu quả, bệnh nhân có thể tới Phòng kiểm tra sức khỏe Đa Khoa Hồng Cường để được giúp đỡ điều trị dứt điểm. Phòng khám Hồng Cường là cơ sở chuyên khoa chuyên chữa trị những nghi vấn về viêm nang tóc, rụng tóc, vảy trắng, ngứa da đầu,...

Tại phòng khám có đội ngũ dược sĩ da liễu giỏi, chuyên môn cao, hệ thống trang thiết bị máy móc tân tiến, cùng với nhiều công nghệ chữa trị tân tiến giúp đem lại hiệu quả chữa trị vảy trắng ngứa trên da đầu an toàn, hiệu quả cũng như dứt điểm.

Qua các kiến thức chia sẻ từ những bác sĩ chuyên khoa trong bài viết Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân cũng như Cách điều trị tại nhà hy vọng giúp Bạn đọc làm rõ hơn về tình trạng da đầu có vảy trắng không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu, mất tự tin mỗi khi giao tiếp. Mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý về da đầu. Cũng như là cách xử lý an toàn, hiệu quả ở nhà.

Nếu còn điều gì chưa rõ cần được đưa ra lời khuyên thêm, hãy gọi về HOTLINE hoặc nhấp vào KHUNG GIẢI ĐÁP bên dưới được trao đổi trực tiếp cùng các bác sĩ chuyên khoa để được giải thích mau chóng và cụ thể nhất.

Bạn cũng có thể tham khảo các nội dung bài viết khác của chúng tôi tại trang mạng https://dakhoahongcuong.vn/.

Chúc mạnh khỏe!

TRUNG TÂM ĐƯA RA LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Điện thoại giúp đỡ miễn phí: 02873070666

Cho lời khuyên sức khỏe trực tuyến bấm >> ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG MẤT PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà của bệnh nhân để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra chữa trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có kỹ thuật trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng một số phương pháp chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi bệnh nhân hoặc người đang tìm hiểu về Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà là do:

✓ Thăm khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám trị liệu bệnh logic, tư vấn Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị liệu bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng những kiến thức chuyên môn về Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật thăm khám trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật điều trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc khám điều trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số phương thức trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bị bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín kiểm tra trị bệnh lên tối đa cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Da đầu có vảy trắng: Nguyên nhân và Cách chữa trị tại nhà miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám chữa trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn chi tiết cho bệnh nhân, những chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người bị bệnh trước lúc tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình trị liệu bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.